Công thức để ‘chết’ của Sony, LG và HTC: Vì đâu nên nỗi?

Ngoài dòng G, LG còn phát triển dòng V cũng thuộc phân khúc cao cấp. LG V10 có màn hình phụ thứ hai khá độc đáo nhưng lại có kích thước quá lớn và thiết kế không bắt mắt cho lắm. Đồng thời, V10 cho phép người dùng tháo rời pin nhưng đổi lại là sự thiếu vắng tính năng chống nước.

Với HTC, tình hình cũng không mấy khác biệt. Từ HTC One M7 đến HTC 10, người dùng không nhận thấy nhiều sự khác biệt về thiết kế giữa 4 thế hệ smarphone được HTC ra mắt từ năm 2013 đến năm 2016, và việc giới thiệu tính năng “bóp cạnh” để điều khiển điện thoại khi ra mắt HTC U11 vào năm 2017 chưa đủ để họ tạo ra dấu ấn đậm nét trong lòng người dùng.

htc

Sự trổi dậy của các hãng Trung Quốc

Có một thời, hàng Trung Quốc chịu nhiều định kiến về những sản phẩm kém chất lượng. Những ngày đó đã lùi vào dĩ vãng. Theo thống kê thị phần của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint trong quý 2/2019, có đến 6/10 thương hiệu smartphone đứng đầu thế giới đến từ Trung Quốc.

[ufc-fb-comments]

Bài viết liên quan